Nhà thầu thi công cơ điện ME là ai và làm những gì?

Thi công cơ điện là mảng không thể thiếu trong mọi công trình xây dựng. Vậy thi công cơ điện là gì, nhà thầu cơ điên là ai và làm những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Thi công cơ điện M&E là gì?

thi công cơ điện

Về cơ bản, thi công cơ điện là việc lắp đặt hệ thống điện, nước cho công trình. Tuy nhiên, cách hiểu này đúng nhưng chưa đủ. Cụ thể, các thành phần của cơ điện bao gồm:

  • Lắp đặt hệ thống điện: Đây là phần đầu tiên và quan trọng của việc thi công ME. Hệ thống điện trong một dự án cần đảm bảo tính ổn định, an toàn, tiết kiệm.
  • Lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, bao gồm nguồn cấp nước, hệ thống nước thải sinh hoạt và quá trình vận hành của thiết bị sử dụng nước.
  • Lắp đặt hệ thống thông gió và điều hòa không khí. Hệ thống này giúp đưa không khí từ bên ngoài vào, duy trì sự lưu thông trong không khí các tòa nhà và ngăn chặn tình trạng trì trệ của không khí bên trong. 
  • Lắp đặt hệ thống cứu hỏa bao gồm về hệ thống phát hiện báo cháy và hệ thống chữa cháy tự động.

Nhà thầu thi công cơ điện là ai và làm những gì?

Trong thi công công trình, người ta thường chia ra 2 phần chính là xây dựng và thi công cơ điện. Phần xây dựng, công trình sẽ được xây dựng hoàn chỉnh từ khung cho tới từng chi tiết công trình. Phần hệ thống điện nước là phần còn lại lắp đặt và thi công để cung cấp điện, nước cho toàn bộ công trình. Phải đủ cả 2 phần thì công trình mới hoàn thiện và có thể đưa vào sử dụng được.

nhà thầu thi công cơ điện

Nhà thầu cơ điện hay nhà thầu ME chuyên chịu trách nhiệm về thiết kế và lắp đặt hệ thống cơ điện cho công trình bao gồm điện, nước, hệ thống thông khí và các thiết bị vô tuyến.

Một nhà thầu thi công cơ điện ME chuyên nghiệp, uy tín cần đáp ứng được các yêu cầu về kĩ thuật trong thi công, nguồn nhân lực đầy đủ, theo sát được kế hoạch và tiến độ dự án theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Vinadic M&E là đơn vị thi công cơ điện uy tín, chất lượng với đội ngũ kĩ sư lành nghề. Vinadic M&E đã và đang thi công cơ điện cho các dự án lớn như Green Park Pháp Vân, The Nine Tower, Hải Đăng City,….

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hỗn hợp vườn đào 689 Lạc Long Quân 

Hotline: (024) 66 505 581